Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

ung thư buồng trứng điều trị bằng Titan có hy vọng

Titan, một kim loại được sử dụng để chế tạo vỏ máy bay có thể rất có ích cho hàng ngàn phụ nữ đang mắc ung thư buồng trứng - chứng ung thư rất khó điều trị, đứng hàng thứ tư trong các loại ung thư. Hiện nay, căn bệnh này đang được điều trị bằng các loại thuốc được điều chế với platin trong đó 3/4 số bệnh nhân xuất hiện kháng thuốc trong quá trình điều trị. 
Kết quả hình ảnh cho hợp kim titan
Tiến sĩ Patrick McGowan, Trường đại học Leeds (Anh) vừa phát triển một loại chất dựa trên titan có thể khắc phục vấn đề này. Qua thử nghiệm chất này tiêu hủy rất hiệu quả nhiều dạng tế bào ung thư, gồm cả các khối u ung thư buồng trứng. 

McGowan đã khắc phục được rào cản là sử dụng kim loại trong điều chế thuốc bằng việc phát minh ra chất ở dạng hòa tan hoặc không hòa tan trong nước và được tiêm trực tiếp vào máu để điều trị. 

Theo ông, đây là giai đoạn đầu nhưng các kết quả rất khả quan. Nghiên cứu sẽ được tiến hành kỹ hơn nữa để xác định chính xác hiệu quả của nó. Ðây được xem là phát hiện mang tính hiệu quả hơn loại thuốc sử dụng platin đang sử dụng và chi phí cũng rẻ hơn nhiều. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét