Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Bé trai 5 tuổi bị tuột hết da quy đầu do kéo khóa quần



Một bé trai 5 tuổi vừa được chuyển đến Bệnh viên Nhi đồng 2, TPHCM trong tình trạng bị lóc toàn bộ da quy đầu, vùng dây thắng liên tục bị rỉ máu và không tiểu được.


Hãy cẩn trọng khi kéo dây khóa quần ( ảnh TL)
Hãy cẩn trọng khi kéo dây khóa quần ( ảnh TL)


Trường hợp hy hữu trên là bé trai T.N.H, 5 tuổi, ngụ ở Lâm Đồng. Theo người nhà của bé H., ở nhà bé tự mặc quần dài, khi kéo dây khóa quần lên thì bị kẹt phần da quy đầu vào dây kéo.

Bé hốt hoảng la khóc, ông ngoại bé nghe thấy và đến giúp gỡ ra, nhưng trong lúc bối rối, vô tình làm quá mạnh tay khiến toàn bộ da quy đầu của bé bị lóc ra theo dây kéo quần.

Bác sĩ Nguyễn Đình Thái, khoa ngoại niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM, cho biết bệnh viện đã tiến hành mổ để cắt lọc các phần da bị rách, cầm máu dây thắng, cắt và khâu lại phần da quy đầu bị lóc. Hiện tình trạng bé đã tạm ổn, bớt đau và đi tiểu được.

Theo bác sĩ Thái, các trường hợp trẻ nhỏ tự mặc quần bị kẹt da quy đầu vào khóa dây kéo quần cũng khá thường gặp, nhưng bị tuột cả da quy đầu như trường hợp này cũng khá hi hữu, có thể là do người nhà quá hoảng hốt nên đưa đến việc xử trí không đúng cách.
Bác sĩ Thái cho biết thêm, các trường hợp da quy đầu kẹt vào dây kéo nếu tháo ra được, phần lớn sẽ chỉ bị phù nề da quy đầu nhẹ, không cần can thiệp phẫu thuật. Nhưng nếu xử trí quá thô bạo làm rách, chảy máu dây thắng hay mất da quy đầu thì phải nhập viện cầm máu, cắt da quy đầu, đôi khi phải tạo hình da quy đầu nếu da bị mất nhiều.

“Đối với các trường hợp kẹt da quy đầu vào dây kéo khóa quần, bé sẽ la khóc rất nhiều do đau và sợ; cha mẹ cần bình tĩnh, một mặt vỗ về để bé đỡ sợ, đặt bé nằm xuống, một mặt dùng kéo cắt hết phần vải chứa dây kéo ra, cho một ít dầu ăn vào dây kéo và nhẹ nhàng dùng 2 tay tách 2 sợi dây kéo.

Độ trơn của dầu sẽ làm dây kéo bung ra dễ dàng. Còn nếu gia đình quá bối rối không dám xử trí thì sau khi cắt phần vải chứa dây khóa ra, cứ để nguyên như vậy và đưa đến trung tâm y tế gần nhất”, bác sĩ Thái khuyên.

Nguồn :http://dantri.com.vn/suc-khoe/keo-day-khoa-quan-be-trai-5-tuoi-bi-tuot-het-da-quy-dau-882325.htm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét