Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

7 mẹo trị hôi nách đơn giản hiệu quả tại nhà

Bạn bị hôi nách , rất bị mất tự tin trước đám đông , mình xin chia sẻ 7 mẹo trị hôi nách đơn giản mà hiệu quả cho bạn tại nhà .

Bột nổi, phèn chua, chanh hay giấm 

Vài chất khử mùi có thể tìm thấy phổ biến trong nhà bếp là bột nổi, phèn chua, chanh và giấm. Với bột nổi và phèn chua tán nhuyễn, bạn dùng như phấn rôm: xoa bột này vào nách sau khi tắm. Lưu ý rằng bột nổi chỉ giúp thấm hút và khử mùi, nó không có tác dụng ngăn tiết mồ hôi. Với giấm, bạn có thể sử dụng cả giấm gạo hay giấm táo đều khử mùi rất tốt. Đừng lo lắng về mùi giấm vì nó sẽ nhanh chóng biến mất sau vài phút. 

Ngải đắng 

Dùng loại thảo dược này pha trà uống hàng ngày sẽ giảm sự tiết mồ hôi của bạn. Nếu muốn đạt kết quả ngay tức thì, bạn hãy chà xát vùng da dưới cánh tay nhiều lần bằng bông cotton nhúng trà ngải đắng. 

Ôxy già 

Hòa hỗn hợp ôxy già và nước theo tỉ lệ 1:8 và thoa vào vùng nách. Ôxy già có công dụng diệt khuẩn rất hữu hiệu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hai điều: Thứ nhất, chỉ pha vừa đủ lượng cho mỗi lần dùng. Thứ hai, không nên dùng cách này nếu bạn vừa mới nhổ lông nách vì lúc này làn da đang rất nhạy cảm. 

bằng rượu
Nếu bạn sắp có một ngày đầy ắp công việc ngoài trời mà chắc chắn không tránh khỏi đổ mồ hôi dưới cánh tay, hãy tắm sạch sẽ trước khi đi và lau vùng da nhạy cảm bằng rượu trắng. Nó sẽ diệt sạch vi khuẩn gây mùi giúp bạn. Nếu đang ở sở làm và không tắm rửa được, bạn có thể xịt nước rửa tay khô vào miếng bông tẩy trang dùng tạm để "chữa cháy". Thành phần chính của loại nước này cũng là cồn mau bay hơi. 
Cà chua 
Nếu không may có vùng nách nặng mùi lâu ngày, bạn nên tắm bồn hàng ngày với nước pha cùng khoảng 3-4 cốc nước ép cà chua trong 15-20 phút. Sau đó tắm sơ lại bằng nước sạch. 
Củ cải và glycerine 

Bạn cũng có thể tự chế một lọ xịt khử mùi tự nhiên. Ép lấy nước của khoảng mười cây củ cải và trộn cùng 1/4 muỗng cà phê glycerine, một chất nền trong suốt, không mùi phổ biến trong ngành hóa mỹ phẩm. Lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước, chứa trong chai dạng xịt giữ lạnh để dùng dần. Mỗi hỗn hợp có thể dùng trong một tuần. Nếu không có củ cải, bạn có thể thay bằng gừng tươi. 
chế độ ăn của bạn
Chế độ ăn có sự ảnh hưởng nhất định đến mùi cơ thể của bạn. Ăn nhiều các loại thịt đỏ như bò, cừu, các loại gia vị nặng mùi như tỏi, hành tây, cà ri hay uống nhiều trà, cà phê đều khiến bạn gặp vấn đề. Hãy thử loại bỏ hoặc tiết giảm các loại thực phẩm trên để xem sự thay đổi của cơ thể bạn. 
sưutam



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét