Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ mới tập bơi

Cho trẻ học bơi rất tốt sự phát triển của trẻ  , và giúp trẻ khỏe mạnh hơn rất nhiều . nhưng việc cho trẻ tập bơi không phải ông bố bà mẹ nào cũng biết . Một số điều lưu ý khi cho trẻ tập bơi các bạn nên xem qua để việc cho trẻ học bơi được rễ ràng hơn .

>> Hướng dẫn tắm bé sơ sinh chưa rụng rốn tại nhà
>> Nguyên nhân và cách chữa vàng da ở trẻ sơ sinh
>> Truyền nước tại nhà

Trẻ sơ sinh tập bơi

Chuẩn bị đồ cho trẻ tập bơi :

Trước tiên bạn nên chuẩn bị chỗ để dạy bơi cho trẻ , như sử dụng chậu mềm và to để cho trẻ vào , hoặc dùng hồ bơi bằng cao su để cho trẻ có không gian tập bơi . và mang thêm 1 số đồ chơi cho bé để bé nghịch lúc tập bơi thêm phần thích thú.

Hướng dẫn tập bơi chơ trẻ :

Việc cho tắm cho trẻ sơ sinh tại nhà hay tập bơi cho trẻ không hề khó như bạn tưởng tượng . mẹ nên dạy bé tập những động tác cơ bản như đạp chân, đập tay xuống nước. Thỉnh thoảng, mẹ hãy dội nước nhẹ nhàng từ đỉnh đầu bé xuống.
Khi việc làm đó đã trở thành một thói quen hay phản xạ, cha mẹ có thể lựa những hôm trời ấm, đưa bé ra bể bơi. Ở bể bơi, bạn hãy bế bé từ sau lưng, đồng thời nâng nách bé lên, cho bé đập tay đạp chân thỏa thích. Nếu cha mẹ muốn dạy bé cách ngưng thở khi ở dưới nước, hãy bắt đầu bằng việc để một người khác bế lấy bé, cha mẹ ở bên đối diện và thổi phù vào mặt bé để con nhắm mắt, nín thở rồi nhẹ nhàng đưa con hơi chìm xuống nước. Anh An (Vân Hồ, Hà Nội), một người đã từng áp dụng biện pháp này chia sẻ: “Khi mới kéo con lên sau khi dìm xuống nước, con có hơi giật mình nhưng như thế không bị uống nước hay sặc”. Phương pháp này sẽ dạy bé cách tự ngưng thở khi chìm dười nước. Từ từ, bé nhà bạn sẽ có thể quẫy đạp và tập nổi.

Các mẹ cũng nên lưu tâm đến vấn đề vệ sinh tai, mũi, họng cho bé sau khi bé bơi, bằng cách nhỏ mắt, mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%, lau sạch tai, kết hợp đưa đi khám định kỳ.

Việc tập bơi cho trẻ không hề khó, cha mẹ hãy dũng cảm vượt qua tâm lý xót con để bé có thể cứng cáp hơn và phát triển toàn diện một cách tốt nhất.

Lưu ý khi cho trẻ tập bơi :

- Hãy để bé thích thú với việc tắm, giúp bé quen thuộc với môi trường nước.
- Không nên ép bé tập bơi khi bé chưa sẵn sàng.
- Từ 4 đến 6 tháng tuổi là khoảng thời gian hợp lý để bé bắt đầu học bơi.
- Nghiên cứu kỹ càng khi chọn môi trường học cho bé.
- Cha mẹ hãy nhớ rằng, học bơi là một quá trình dài vì thế bạn hãy thật kiên nhẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét